Xử lý chống thấm ngược tường nhà hiệu quả

Thấm dột gây cho tường nhà bị ẩm, mốc, loang lổ làm mất thẩm mỹ ngôi nhà, thậm chí còn làm mục lớp vữa trát tường. Để xử lý triệt để vấn đề thấm dột và khắc phục tường bị mốc hiệu quả, cần phải khảo sát kỹ, nắm bắt được nguyên nhân gây thấm dột, áp dụng đúng biện pháp thi công cho từng hạng mục, đặc biệt tay nghề thợ chống thấm tường phải cao.

Trước khi đề cập đến phương pháp chống thấm tường nhà. Trước tiên, chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân gây thấm nước tường nhà để tìm ra cách chống thấm tường hiệu quả nhất.

Các nguyên nhân chính gây thấm tường

- Thấm nước từ trên mái xuống: Nguyên nhân phần lớn ở các vị trí ống thoát nước sàn, hộp kỹ thuật, các góc tường, giáp lai tường nhà, rãnh nước trên sàn mái. Nước, hơi ẩm sẽ từ dưới qua các vết rạn nứt chân chim, nứt cổ trần, mao mạch rỗng của tường xuống bên dưới.
- Thấm nước từ sàn nhà vệ sinh: Cũng bắt nguồn chủ yếu từ vị trí ống thoát nước sàn, hộp kỹ thuật, chân tường rạn nứt.
- Thấm do nứt cổ trần: Thường các vết rạn cổ trần rất to nên nước mưa dễ dàng chảy vào, lâu ngày sẽ gây thấm tường trên diện rộng.
- Tường ngoài rạn nứt chân chim
- Do tắc, hoặc thủng đường ống nước

xem thêm:

Chống thấm ngược tường nhà hiệu quả

chống thấm nhà vệ sinh tốt nhất

Phương pháp chống thấm tường nhà

Chống thấm cho tường được chia thành hai loại là chống thấm cho tường cũ và mới. Nếu tường nhà cũ bị thấm có thể dùng các loại phụ gia chống thấm để xử lý. Trước tiên phải cạo sạch sơn bị bong tróc hay bột bụi bằng bàn chải cứng, sau đó dùng hóa chất tẩy rửa và diệt rêu mốc để rửa sạch khu vực bị thấm. Dùng hồ vữa chống thấm trát hoặc quét vào những vết nứt bằng bột trét chống thấm ngược Facom dày khoản 4mm., phủ lớp trát thông thường lên trên

Với tường nhà mới, phương pháp làm tương tự bạn chỉ cần phối trộn xi măng hoặc bê tông với phụ gia chống thấm Facom và trám trát lên bề mặt tường, bề mặt bê tông của công trình đã bị thấm nước, chờ đông cứng trong 24h là hiện tượng rò rỉ, thấm nước được ngăn ngừa chấm dứt hoàn toàn.

Chống thấm tường Facom là sản phẩm chống thấm có tính kháng nước cao của mỹ, Qua những nghiên cứu của chúng tôi nếu áp dụng đúng quy chuẩn kỹ thuật thi công độ bền chống thấm cho công trình là trên 50 năm.



Đặc biệt thích hợp với các hạng mục chống thấm thuận, nghịch cho các bề mặt bê tông, nền, tường xi măng, ống xuyên sàn, các hạng mục áp lực nước cao như : Chống thấm bể bơi, chống thấm bể nước, bồn nước, hố ga, trám trét khe nứt… Trước khi lát gạch hay các hoàn thiện bề mặt khác.

xem thêm tại đây: http://chongthamfacom.com/chong-tham-tuong-nha/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chống thấm cổ ống xuyên sàn nhà vệ sinh

Xử lý chống thấm nhà vệ sinh tại Hải Phòng chuyên nghiệp

Dịch vụ chống thấm tại cầu giấy Maxka